HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, February 1, 2016

Những thực phẩm tiềm ẩn nguy cơ ung thư?

Thực phẩm đã qua chế biến, đường tinh luyện, thịt đỏ nướng, thực phẩm biến đổi gene,…là những thực phẩm hàng đầu tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

Thịt đã qua chế biến. Quá trình chế biến thịt, tẩm ướp gia vị, chất bảo quản để dùng được lâu dài nguyên nhân gây ung thư. Theo nghiên cứu, những người thường xuyên ăn thực phẩm chế biến sẵn có nguy cơ ung thư đại trực tràng nếu tiêu thụ thường xuyên. Thói quen thêm 50 g xúc xích hoặc thịt xông khói mỗi ngày làm tăng 18% nguy cơ ung thư ruột.
Các thực phẩm chế biến sẵn chứa nitrat natri, chất làm cho thực phẩm trông tươi mới để sử dụng lâu dài, nếu tiêu thụ hằng ngày dễ dẫn đến nguy cơ ung thư.
Chất ngọt nhân tạo. Những người uống nước ngọt hàng ngày có nguy cơ gặp chứng đột quỵ hơn người không uống nước ngọt. Soda còn là nguyên nhân của hàng loạt vấn đề về tăng lượng đường trong máu, viêm. Chất tạo màu nhân tạo và hóa chất 4-methylimidazole khi uống soda được chứng minh gây ung thư nếu dùng thường xuyên.
Những sản phẩm chúng ta tiêu thụ hằng ngày từ chiếc bánh quy, cái kẹo, cây kem đều chứa phần lớn đường tinh luyện. Đây được cho là nguyên nhân dẫn đến các bệnh ung thư như ung thư vú, tiền liệt, bàng quang, tuyến tụy và trực tràng.
Khoai tây chiên. Khoai tây chiên là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Chất béo và chất bảo quản là mối nguy đối với sức khỏe. Ngoài ra khi chiên khoai tây ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh chất có tên acrylamide sẽ được sản sinh, đây là chất gây ung thư thường được tìm thấy ở thuốc lá.
Thực phẩm biến đổi gene. Thực phẩm này ngày càng phổ biến trong đời sống. Các nhóm y tế cho biết việc sử dụng hormone tăng trưởng trong các thực phẩm này khiến con người đối mặt với nguy cơ ung thư. Hãy sử dụng thực phẩm hữu cơ nhiều nhất có thể để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.
Rượu. Nghiên cứu cho thấy chỉ uống thêm một ly rượu mỗi ngày tăng 30% nguy cơ ung thư vú. Uống nhiều bia rượu là nguyên nhân gây ung thư cao chỉ sau việc hút thuốc lá. Thưởng thức một ly bia hay rượu giúp bữa tối ngon miệng và đem đến lợi ích về sức khỏe nhưng không nên quá chén.
Đồ nướng. Các món nướng, bò bít – tết nướng than mềm,…chế biến bằng cách nướng sẽ làm giải phóng các amine heterocylic, một chất sinh ung thư phổ biến. Nghiên cứu tại Mỹ cho biết chế biến thịt ở nhiệt độ rất cao sẽ tạo ra những chất sinh ung thư mạnh và làm tăng nguy cơ phát triển khối u ác tính.