HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, December 8, 2014

Nguy cơ tử vong do ngủ ngáy

Ngủ ngáy có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm ở tim mạch, ung thư…làm giảm tuổi thọ, ngoài ra người bệnh có thể tử vong trong đêm do chứng ngưng thở khi ngủ
Chuyên gia cảnh bảo những người mắc chứng ngủ ngáy có khả năng tử vong sớm hơn người bình thường đến 40% . Theo cảnh báo của các chuyên gia y học, chứng rối loạn giấc ngủ liên quan đến một loạt các vấn đề sức khỏe, từ bệnh tim đến trầm cảm. Những bệnh nguy hiểm do ngủ ngáy
Đột quỵ. Ngủ ngáy liên quan đến nguy cơ xơ vữa động mạch – làm hẹp động mạch cổ do các chất béo bám vào thành động mạch dẫn đến đột quỵ. Nói một cách đơn giản, bạn ngáy càng to và càng dài hơn thì nguy cơ đột quỵ của bạn càng cao.
Bệnh tim mạch. Việc ngưng thở khi ngủ cũng có liên quan đến các vấn đề tim mạch như cao huyết áp và bệnh động mạch vành, có thể dẫn đến các cơn đau tim. Những người ngưng thở khi ngủ có khả năng mắc bệnh đau tim và nhồi máu cơ tim.
nguy co tu vong do ngu ngay
Rối loạn nhịp tim. Những người ngủ ngáy lâu năm hoặc ngưng thở khi ngủ sẽ có nhịp tim không đều vì ngưng thở có thể ảnh hưởng đến hệ thống dẫn điện của tim.
Trào ngược dạ dày (GERD). Vì không khí lưu thông ra vào cổ họng bị rối loạn trong khi ngủ, gây ra những thay đổi áp suất có thể hút những thức ăn trong dạ dày trở ngược lại thực quản. Cả hai loại bệnh GERD và ngưng thở khi ngủ đều liên quan đến thừa cân và cách khắc phục dễ nhất là giữ cân nặng bình thường.
Trầm cảm. Ngưng thở khi ngủ có thể ảnh hưởng đến tinh thần, khiến bạn mất ngủ, hay ngủ ngày và dẫn đến trầm cảm nghiêm trọng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy mức độ ngủ ngày càng nhiều thì khả năng bị trầm cảm hoặc căng thẳng càng cao. Những nhà nghiên cứu vẫn đang tìm hiểu mối quan hệ giữ ngưng thở khi ngủ và trầm cảm. Điều trị ngưng thở khi ngủ dường như giúp giảm triệu chứng trầm cảm.
Đau đầu. Thường xuyên đau đầu vào buổi sáng khi thức dậy có thể do rối loạn giấc ngủ liên quan đến ngủ ngáy và ngưng thở khi ngủ.
Các biến chứng của thai nhi. Phụ nữ mang thai mắc chứng ngủ ngáy trong suốt 3 tháng cuối của thai kỳ thường gây sút cân và kèm theo tăng nguy cơ biến chứng của thai nhi. Phụ nữ ngáy to trong thời kỳ mang thai nên đến bác sỹ chuyên khoa tư vấn.
Thừa cân. Một nửa số người thừa cân thường bị chứng ngưng thở khi ngủ. Một phần là do trọng lượng tập trung quanh cổ làm cho họ khó thở vào ban đêm. Giảm cân có thể cải thiện các triệu chứng liên quan đến rối loạn giấc ngủ.
Mách bạn
thiet bi nozovent
Để loại bỏ chứng ngủ ngáy, mách bạn một sản phẩm cực tốt của Mỹ là Nozovent. Sản phẩm Nozovent giúp mở rộng lỗ mũi để luồng không khí được tăng lên thông qua mũi, làm giảm dao động các mô trong cổ họng, tăng cường hô hấp tăng lượng không khí vào phổi, có giấc ngủ ngon, loại bỏ chứng ngủ ngáy.