HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, August 28, 2016

Thiếu vitamin và bệnh tiểu trục đường

Vitamin A
1 nghiên cứu trên động vật công bố trên tờ The Journal of Biological Chemistry năm 2015 chỉ rằng thiếu vitamin A có thể đóng vai trò trong phát khởi bệnh tiểu con đường típ 2. Vitamin A tương trợ cho hệ miễn dịch và tăng trưởng tế bào, đồng thời thấp cho thị lực. Nghiên cứu trên động vật cho thấy vitamin A cũng giúp ngăn phòng ngừa mất những tế bào beta, vốn là những tế bào trong tuyến tụy sản sinh insulin. Theo nghiên cứu này, đủ vitamin A sở hữu thể giúp tuyến tụy sản sinh nhiều insulin hơn và bình thường hóa lượng trục đường huyết, hai nhân tố quan yếu giúp đề phòng bệnh tiểu con đường.
Vitamin Acó phổ quát trong quả mơ, dưa hấu, cà rốt, gan, xoài, ớt, bánh bí ngô, rau bina và khoai lang.
Vitamin B12
Nghiên cứu vừa mới đây trên Journal of Diabetes & Metabolic Disorders thấy rằng những người bị tiểu tuyến đường típ một và típ 2 thường sở hữu lượng vitamin B12 thấp. nữ giới và nam giới cần 2,4 mcg/ngày hoặc hai,6mcg hay 2,8mcg nếu bạn với thai hoặc cho con bú. kế bên các nhiệm vụ khác, loại vitamin này giúp hình thành các tế bào hồng cầu và xúc tiến hệ thần kinh khỏe mạnh. Thiếu vitamin B12 với thể dẫn tới những vấn đề như suy giảm trí nhớ, rối loạn thần kinh ở bàn tay và bàn chân. Thiếu vitamin B12 đặc trưng đáng lo ngại ở những người uống metformmin để giảm glucose. loại thuốc kê đơn này mang thể tránh khả năng hấp thụ vitamin B12 trong thực phẩm. giả dụ đang tiêu dùng metformin, hãy bắt buộc thầy thuốc rà soát hàm lượng vitamin B.
Vitamin B12 sở hữu trong những thực phẩm như giết mổ bò, trai, ngũ cốc ăn sáng tăng cương, gan, cá hồi, cá ngừ, các sản phẩm sữa như sữa, pho mai, sữa chua…
Magiê
số đông chúng ta đều hấp thu lượng magiê tốt hơn so có được khuyến nghị, khoảng 420mg đối có nam và 320mg đối với nữ. cái khoáng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tuyến phố huyết và sản sinh năng lượng. hấp thụ phổ biến magiê có thể khiến cho giảm nguy cơ tiểu các con phố và giúp kiểm soát phải chăng hơn bệnh này.
Magiê có đa dạng trong quả bơ, đậu đen, bánh mì, gạo nâu, ngũ cốc ăn sáng bổ dưỡng, những mẫu hạt, khoai tây, rau bina và sữa đậu nành.
Chế phẩm bổ sung
Để đảm đương đủ lượng dinh dưỡng bạn cần, hãy cộng có thầy thuốc đồ mưu hoạch ăn uống đối phó mang bệnh tiểu con đường. giả dụ định dùng các chế phẩm bổ sung để tăng cường sức khỏe hãy hỏi ý kiến bác sĩ.
Hãy nhớ, một số chế phẩm bổ sung mang thể tương tác mang nhau hoặc tương tác mang các thuốc khác. vì thế cần hỏi bác sĩ xem những chế phẩm bổ sung có ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn như thế nào, bao gồm tuyến đường huyết, áp huyết, cholesterol và bất cứ bệnh nào bạn đang mắc.
BS Cẩm Tú