HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, June 6, 2016

Làm sao để mụn bọc nhanh khỏi, không tái phát?

Mụn bọc loại mụn khó chữa nhất và khiến da tổn thương nhiều nhất. Vậy có cách nào để mụn bọc nhanh khỏi và không tái phát?
Những dấu hiệu không lẫn vào đâu của mụn bọn đó là sưng đỏ, có mũ bên trong, kích thước to hơn hẳn mụn trứng cá…gây khó chịu và đau đớn. Ngoài ra mụn mọc dễ dể lại sẹo sau khi hết đi còn làm làn da trở nên kém mịn màng.
Muốn mụn bọc nhanh khỏi, khó tái phát cần thực hiện đúng phương pháp, kết hợp với việc chăm sóc cũng như bảo vệ da khoa học. Đồng thời, ngay bây giờ bạn cần bắt tay vào việc điều trị, vì mụn càng để lâu càng khó loại bỏ dứt điểm và da cũng ảnh hưởng bởi mụn nhiều hơn.
Trước tiên hãy ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê … và điều vô cùng cần thiết để có làn da đẹp đó là tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc, không thức khuya và tránh căng thẳng. Điều này vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp giảm mụn và góp phần hạn chế mụn xuất hiện.
Nhớ là hàng ngày phải rửa mặt sạch, ít nhất là 2 – 3 lần bằng nước hoặc kèm sữa rửa mặt để da luôn thông thoáng, không bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn…. mụn sẽ không có điều kiện sinh sôi, hoạt động. Nếu trang điểm hãy tẩy trang thật sạch, để da có khoảng hở cần thiết, không chịu thêm bất cứ tổn thương nào nữa.