HOTLINE : 0188 681 7878

Tuesday, November 25, 2014

Những cách đơn giản để tránh chứng ngủ ngáy

Để tránh chứng ngủ ngáy, chỉ cần áp dụng những cách rất đơn giản như, tránh ăn no khi ngủ, không uống rượu bia trước khi ngủ, không hút thuốc

Tránh ăn no trước khi ngủ. Hãy đảm bảo rằng, bữa ăn sau cùng trong ngày phải cách lúc đi ngủ tốt nhất 2 tiếng.Điều này sẽ đảm bảo hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi nhằm tạo cho bạn có một giấc ngủ yên tĩnh.
Nằm gối cao. Ngủ gối cao sẽ làm cho đầu cao hơn ngực, điều này sẽ giúp bạn giảm chứng ngáy vì đường thở của bạn thoải mái hơn.
Ngủ nằm nghiêng. Nằm nghiêng giúp cải thiện tình trạng ngủ ngáy. Nằm ngửa làm hàm khép lại, lưỡi khép lại và chặn đường thở. Do vậy, bạn hãy nằm nghiêng sẽ thấy hơi thở trở nên yên tĩnh hơn rất nhiều.
nhung cach don gian tranh chung ngu ngay
Bỏ hút thuốc. Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ bệnh tim và ung thư. Bên cạnh đó, những người hút thuốc lá có nhiều khả năng ngủ ngáy hơn những người không hút. Điều này là do hệ hô hấp bị tổn thương dẫn đến tắc nghẽn đường thở, hơi thở khó khăn. Vì vậy, bỏ hút thuốc lá nếu bạn muốn giảm ngáy., để có một sức khoẻ tốt và một giấc ngủ ngon.
Tập luyện. Việc tập thể dục giúp bạn ngủ ngon giấc, làm các cơ săn chắc, hạn chế vùng mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt mô mỡ xung quanh vùng cổ làm cổ họng bị chèn ép gây ra âm thanh khi ngủ sẽ khiến bạn ngủ ngáy. Do đó, hãy tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm ngáy.
Lối sống lành mạnh. Một lối sống lành mạnh (hạn chế bia rượu, thuốc lá, nhậu nhẹt, sex quá đà…) đóng vai trò quan trọng cho một giấc ngủ ngon.
Giảm cân. Ngáy có thể được gây ra bởi một mô mỡ lớn dày cộm lên trong cổ họng và miệng làm thay đổi cấu trúc, thu hẹp và cản trở không khí. Đó là lý do tại sao những người thừa cân có nguy cơ mắc bệnh ngáy cao hơn. Vì vậy, giảm cân cũng là một trong những cách giúp giảm tình trạng ngủ ngáy.
Tránh uống rượu và thuốc an thần. Có người bình thường ngủ không ngáy nhưng khi uống rượu sẽ ngủ ngáy. Vậy hãy tránh uống rượu trước khi đi ngủ, bởi vì nó làm giãn đường hô hấp trong khi ngủ, góp phần làm bạn ngáy. Tránh các thuốc an thần, thuốc ngủ vì các mô trong cổ họng và miệng bị giãn nhiều hơn khiến bạn ngáy.
Uống nước. Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước. Điều này sẽ ngăn chặn tình trạng ngủ ngáy do tắc nghẽn vì ít chất nhầy trong mũi. Nếu bạn đã thử những cách trên mà vẫn chưa tiến triển thì có thế đến gặp bác sĩ để được khám chữa bệnh hoặc tư vấn sử dụng thiết bị chống ngáy phù hợp với bạn
Mách bạn
chua-ngu-ngay 
Giá: 400.000 VND
Sản phẩm chữa ngủ ngáy của Mỹ là Nozovent, loại bỏ ngủ ngáy, có thể cải thiện 90% giấc ngủ và hô hấp cho bệnh nhân. Nozovent mở rộng lỗ mũi để luồng không khí được tăng lên thông qua mũi, ngoài ra sản phẩm được làm bằng nhựa dẻo làm giảm dao động các mô trong cổ họng. Kết quả mang lại là hô hấp dễ dàng hơn mà không cần tốn nhiều năng lượng lại tăng lượng không khí vào phổi, có giấc ngủ ngon, loại bỏ chứng ngủ ngáy.