HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, November 24, 2014

Bệnh ngủ ngáy nguy hiểm tới mức nào?

Ngủ ngáy là bệnh không thể coi thường vì nó có liên quan tới nhiều bệnh nguy hiểm. Vậy bệnh ngủ ngáy nguy hiểm tới mức nào?
Tại sao lại có hiện tượng ngủ ngáy?
Không khi từ miệng, hoặc từ lỗ mũi đi xuống phổi, trong giấc ngủ vùng hầu họng bị hẹp lại, cùng một lượng khí vào nhưng do đi qua một vùng hẹp hơn làm các niêm mạc mô xung quanh rung lên tạo nên một loại âm thanh mà người ta gọi đó là ngáy. Đường thở bị hẹp đó có thể ở vùng mũi, hoặc hầu họng.
Một số nghiên cứu cho biết có tới 70% nam giới trung niên mắc chứng ngủ ngáy. Đường thở bị hẹp chính là nguyên nhân gây ngủ ngáy, ngoài ra những gười bị viêm amindan, người sau rượu… cũng thường xuyên gặp phải tình trạng ngủ ngáy.
ngu ngay nguy hiem toi muc nao
Những cấp độ ngủ ngáy
Cấp độ 1: ngáy ít, tiếng ngáy không to và khi nằm nghiêng sang phải hay sang trái sẽ ngừng ngáy.
Cấp độ 2: ngáy vừa phải, tiếng ngáy to hơn và dù bạn nằm ngủ ở tư thế nào cũng vẫn ngáy.
Cấp độ 3: ngáy rất to ở mọi tư thế nằm ngủ, nhưng thường kèm theo triệu chứng nghẹt thở nhất thời, khiến người ngáy ngủ hay bị tỉnh giấc với trạng thái mệt mỏi. Ở cấp độ này có thể nguy hiểm tới bệnh nhân.
Ngủ ngáy nguy hiểm tới mức nào
Ngủ ngáy có thể gây ra chứng ngưng thở khi ngủ, đột tử, liên quan tới bệnh tim mạch..khi bạn ngáy ngủ sẽ gây khó chịu cho người xung quanh. Nhiều người vì ảnh hưởng tiếng ngáy ngủ của bạn mà họ không ngủ được. Nhưng nguy hiểm thật sự là ở người ngủ ngáy phải gánh chịu.
Ngủ ngáy có nguy cơ ngưng thở khi ngủ do các phần mềm và niêm mạc của cuống họng làm nghẹt khí quản, làm cho hai lá phổi và não bị thiếu dưỡng khí. Lúc này, não sẽ phát ra tín hiệu làm giãn nở cuống họng và khí quản, làm cho quá trình hô hấp trở lại bình thường.
Nhưng nếu tình trạng rối loạn diễn ra liên tục sẽ gây ra chứng ngưng thở khi ngủ, khiến giấc ngủ không ngon và thời kỳ ngủ say bị ngắt quãng. Dẫn đến tình trạng bộ não không được nghỉ ngơi hoàn toàn sau một ngày hoạt động, khiến bạn bị mệt mỏi, giảm năng suất làm việc, không tập trung được vào công việc, lâu ngày bạn sẽ bị suy giảm trí nhớ.
Bệnh ngáy ngủ còn dẫn đến nhiều nguy cơ mắc các chứng bệnh khác như tăng huyết áp, suy giảm khả năng tình dục, nhồi máu cơ tim, tim loạn nhịp hoặc bị đột tử trong khi ngủ…
Biện pháp phòng bệnh
Các biện pháp phòng bệnh gồm: khám và điều trị tich cực các bệnh là nguyên nhân gây ngáy ngủ như: viêm mũi dị ứng, viêm amiđan mạn tính, viêm xoang. Hạn chế uống rượu say trước khi ngủ. Giảm cân nếu là người béo phì. Hạn chế hoặc bỏ hút thuốc lá. Điều trị sớm các dị tật bẩm sinh như cổ họng hẹp, cuống lưỡi to…
Mách bạn
thuoc-chua-ngu-ngay
Giá: 380.000 VND
Sản phẩm trị ngủ ngáy hiệu quả Helps Snoring là loại thuốc dạng xịt chữa ngủ ngáy hiệu quả với thành phần tình dầu thiên nhiên giúp bôi trơn, làm mềm màng nhầy và phần nào bó chặt chẽ trong hệ thống cơ thanh quản. Hơi thở hoàn toàn không bị cản trở hô hấp dể dàng và không bị  khô miệng vào buổi sáng.  Với hương thơm tươi mới còn giúp bạn có giấc ngủ ngon, thật thoải mái sau khi thức dậy.