HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, November 30, 2014

Chứng ngưng thơ khi ngủ do ngủ ngáy

Ngưng thở khi ngủ là hiện tượng gián đoạn, ngưng trệ sự hô hấp trong khi ngủ, là hiện tượng rất nguy hiểm. Ngủ ngáy là nguyên nhân thường thấy gây ngưng thở khi ngủ
Tiếng ngáy từ đâu?
Ngủ ngáy là âm thanh phát ra từ cổ họng trong khi ngủ. Khi ngủ các mô mềm của vòm họng và lưỡi gà rung lên khi có luồng khí đi qua, giống như cánh buồm rung khi gặp gió. Ngủ ngáy là hiện tượng ma người bệnh không nên chủ quan.
Các chuyên gia xác định một tiếng ngáy trung bình được ghi nhận là có âm lượng 45 đến 60 dB, người ngáy to thì tiếngngáy có âm lượng trên 95dB, tương đương tiếng ồn của một xe tải đi ngang, làm ảnh hưởng tới người xung quanh rất nhiều, chưa kể những nguy hiểm của ngủ ngáy gây ra.
ngung tho khi ngu do ngu ngay
Vì một số người không biết là mình ngáy trong khi ngủ cho nên khó đánh giá được tần số của hiện tượng này. Có tới 45% người trưởng thành thỉnh thoảng có ngáy và 25% người ngáy thường xuyên. Còn ở trẻ em khoảng 10% ngáy thường xuyên.
Trong một số trường hợp nó liên quan đến sự ngừng thở và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Sự ngừng thở dẫn đến mệt mỏi, buồn ngủ trong ngày và gây ra nguy cơ cao huyết áp, các bệnh tim mạch (kể cả các tai biến nhồi máu cơ tim, xuất huyết não)
Có khoảng 10% người ngáy to (trên 95dB) và khoảng 3% có sự ngừng thở trong khi ngủ. Đặc điểm của ngừng thở trong khi ngủ là hay có những thời điểm ngừng thở ban đêm. Trong đa số trường hợp, người ngủ không ý thức được sự việc này.
Nguyên nhân là do lưỡi và các cơ họng giãn, ngăn luồng khí đi qua. Tiếng ngáy bị gián đoạn từ vài giây cho tới một phút trong lúc này sự hô hấp bị ngừng hẳn. Trường hợp này cần được thầy thuốc khám nghiệm ngay. Tiếng ngáy càng to càng có nguy cơ ngừng thở.
Ngoài việc ngáy to, biểu hiện nghi có sự ngừng thở trong khi ngủ là: buồn ngủ hoặc ngủ gà ngủ gật ban ngày, hay đau đầu buổi sáng, hay tỉnh giấc và mót giải ban đêm.
Mách bạn
thuoc-chua-ngu-ngay
Giá: 380.000 VND
Mách bạn một loại thuốc xịt trị ngủ ngáy làm giảm mềm cơ trong cổ họng, giảm dao động trong cổ họng, loải bỏ chứng ngủ ngáy ngay sau khi sử dụng. Đó là Stop Snoring một sản phẩm hoàn hảo cho việc , mang lại giấc ngủ ngon, chữa ngủ ngáy hiệu quả nhanh, tăng cường không khý, oxy vào phổi. Với thành phần là hỗn hợp tinh dầu từ thiên nhiên giúp bôi trơn và làm giảm dao động các mô trong cổ họng loại bỏ hiện tượng ngủ ngáy.