HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, November 9, 2014

Mẹo hay chữa bệnh ngủ ngáy

Ngủ ngáy khiến bạn không những gây khó chịu cho người xung quanh mà bản thân người ngủ ngáy phải đối mặt với nhiều bệnh nguy hiểm
Nằm nghiêng về một phía. Một phương pháp đơn giản nhưng khá hiệu quả. Các cuộc nghiên cứu cho thấy rằng, nằm nghiêng một phía giảm được 50% khả năng ngáy lúc ngủ.
Giảm cân, tránh béo phì. Béo phì cũng là nguyên nhân gây ra ngáy ngủ. Những người thừa cân thường có cần cổ to, dày, khiến đường hấp thụ trở nên hẹp. Khi ngủ, cơ quan hô hấp bị tắc, tạo ra những tiếng khó chịu và nhạy cảm. Hãy thử các biện pháp tự nhiên mà không cần dùng đến thuốc để có thể giảm cân nhanh chóng.
meo hay chua benh ngu ngay
Nằm gối cao hơn. Nằm gối cao hơn có thể giúp bạn hạn chế cơn ngủ ngáy, tuy nhiên không nên gối cao quá sẽ làm giảm lượng máu lên não, gây thiếu máu não.
Đi ngủ đúng khoa học. Các chuyên gia về sức khỏe nhận định, những người thiếu ngủ hoặc ngủ không đầy giấc bị mắc chứng ngáy ngủ nhiều hơn những người có giấc ngủ sâu. Hãy lập cho mình một thời gian biểu hợp lý và tuân thủ nguyên tắc một cách tự giác. Ngoài ra, việc cơ thể bạn mệt mỏi, stress… sẽ khiến cho giấc ngủ không sâu. Để cho tinh thần thoải mái và luyện tập thể dục thể thao là việc bạn nên làm để tránh những tiếng kêu từ cơ thể.
Tăng độ ẩm không khí cho phòng ngủ. Hầu hết những người mắc bệnh ngáy ngủ đều có cuống họng khô, hay gây ra âm rung. Một lời khuyên dành cho bạn là trước khi đi ngủ khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng, hãy tăng độ ẩm không khí trong phòng bằng máy điều hòa nhiệt độ.
Tránh xa rượu và chất kích thích. Rượu làm nóng và khiến các cơ trong vòm họng giãn ra. Điều này càng nghiêm trọng khi bạn uống rượu say và ngủ luôn, bởi lúc đó, việc kiểm soát những tiếng ngáy là điều không thể.
chua-ngu-ngay
Là sản phẩm trị ngủ ngáy của Mỹ, Nozovent mở rộng lỗ mũi để luồng không khí được tăng lên thông qua mũi, ngoài ra sản phẩm được làm bằng nhựa dẻo làm giảm dao động các mô trong cổ họng. Kết quả mang lại là hô hấp dễ dàng hơn mà không cần tốn nhiều năng lượng lại tăng lượng không khí vào phổi, có giấc ngủ ngon, loại bỏ chứng ngủ ngáy.