HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, September 8, 2014

Những nguyên nhân hàng đầu gây khó ngủ

Khó ngủ, mất ngủ là căn bệnh không thể coi thường, việc thiếu ngủ có nhiều ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, những nguyên nhân hàng đầu gây khó ngủ
Phòng ngủ của bạn không đủ tối. Ảnh sáng trong phòng ngủ có ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Tốt nhất không nên mở bất cứ thiết bị chiếu sáng nào khi ngủ. Khi mắt tiếp xúc với những loại ánh sáng này bộ não sẽ phát tín hiệu “đây là thời gian thức giấc” và não sẽ giảm hoạt động của Melatonin – hormone gây buồn ngủ và chỉ đạo giảm nhiệt độ cơ thể. Các thiết bị điện tử phát sáng này sẽ gây rối hoạt động của não vì chúng làm não nhầm tưởng đó là ánh sáng mặt trời.
Tập thể dục quá trễ. Nếu tập thể dục trong 3 giờ trước khi đi ngủ, bạn sẽ kích thích quá trình trao đổi chất, làm bạn bồn chồn và thức giấc thường xuyên trong đêm. Bạn hãy cố gắng tập thể dục vào buổi sáng hoặc trước khi chiều tà để việc vận động không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.
nhung nguyen nhan hang dau gay kho ngu
Uống rượu để ngủ. Chúng ta có xu hướng xem rượu là một chất kích thích giấc ngủ. Đúng là bạn cảm thấy buồn ngủ khi bắt đầu uống rượu nhưng đó chỉ là một tác động ngắn hạn. Thực tế thức uống có cồn này lại là nguyên nhân gây ra rối loạn giấc ngủ và làm bạn cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau.
Phòng quá nóng. Cơ thể và não bộ mong muốn được thư giãn khi ngủ, tuy nhiên nếu phòng ngủ quá nóng, cơ thể bạn sẽ không thể có được điều đó. Đặt một cái quạt trong phòng là hợp lý giữ cho cơ thể bạn luôn mát mẻ, nhờ đó có được giấc ngủ ngon. Song không nên để nhiệt độ phòng quá lạnh vì nó sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.
Uống quá nhiều cà phê. Hầu hết chúng ta đều uống hơn một tách cà phê trong ngày, thậm chí nhiều người có thói quen uống vào cuối ngày. Nếu bạn thực sự là tín đồ của cà phê thì lời khuyên là nên uống sớm. Chu kỳ phân hủy của cà phê khi đi vào cơ thể là 4 tiếng, tức là vẫn còn 3/4 lượng cà phê tồn tại khoảng 10 giờ sau khi bạn uống nó vào bụng.
Xem đồng hồ lúc nửa đêm. Mặc dù rất khó khăn để không làm điều này, song các chuyên gia về giấc ngủ khuyên đừng nên xem đồng hồ khi tỉnh dậy lúc nửa đêm. Mỗi khi xem đồng hồ, bạn đang làm cho nhịp thời gian của bản thân trở nên kém chính xác, có thể cơ thể bạn sẽ lại bị khuấy động không lâu sau đó.
Xem TV cho đến khi buồn ngủ. Đây là điều không tốt vì rất nhiều lý do. Thứ nhất, hành động quan sát TV làm kích thích hoạt động của não trong khi mục tiêu của bạn là muốn ngủ ngon. Thứ hai, ánh sáng phát ra từ TV làm cho não bạn luôn trong trạng thái tỉnh táo nên khó ngủ ngon được.
Cố gắng giải quyết công việc lúc nửa đêm. Tất cả những tín đồ của công việc này thường hay bị thức giấc nửa đêm. Vì vậy, việc tốt nhất bạn cần thực hiện đó là ngăn bản thân không suy nghĩ đến những công việc ấy mà cố gắng nghĩ đến điều gì đó ít căng thẳng hơn.
Ăn quá nhiều protein trước khi đi ngủ. Protein cần rất nhiều năng lượng để được tiêu hóa. Khi ăn quá nhiều chất này, nó làm cho hệ thống tiêu hóa bị hoạt động mạnh khiến bạn bồn chồn không ngủ được. Nếu bạn thực sự đói, chỉ nên ăn nhẹ trước khi ngủ.
Hút thuốc trước khi ngủ. Những người hút thuốc thường hút để nghỉ ngơi nhưng trên thực tế thuốc lá là một chất kích thích. Hút trước khi ngủ, bạn sẽ bị đánh thức nhiều lần trong đêm giống như việc uống một tách cà phê vậy.
Hormone của bạn thay đổi. Mức độ không ổn định của progesteron và estrogen xảy ra trước, trong chu kỳ hay suốt thời kỳ mãn kinh có thể phá hoại giấc ngủ. Bạn có thể nhận thấy vấn đề này khi thường xuyên bị thức giấc vào ban đêm.
Đói. Để bụng đói khi đi ngủ sẽ làm cản trở giấc ngủ, cơn đói sẽ đánh thức bạn dậy. Nhiều nghiên cứu khác nhau cho thấy, những người cố gắng giảm cân thường bị thức giấc thường xuyên.
Ngủ ngáy. Tiếng kêu của người ngáy có thể đạt đến 80 deciben, tương đương tiếng kêu của máy xay sinh tố. Ngay cả khi đã quen với tiếng ngáy này, bạn vẫn có thể bị đánh thức trong lúc ngủ say nhất.
Thông tin hữu ích
tri-benh-ngu-ngay
Nếu bạn gặp phải chứng ngủ ngáy, thì Nozovent, một thiết bị chữa ngủ ngáy là giải pháp cho bạn. Nozovent giúp mở rộng đường thở tăng cường hô hấp, giảm dao động trong cổ họng, loại bỏ ngủ ngáy. Đây là sản phẩm của Mỹ, an toàn dễ chịu khi sử dụng.