HOTLINE : 0188 681 7878

Friday, September 12, 2014

Những kẻ phá hoại giấc ngủ ngon của bạn


Những kẻ phá hoại giấc ngủ ngon của bạn, hãy loại bỏ những điều này để có giấc ngủ ngon nhé, giấc ngủ ngon mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích đó

>>> Chữa ngủ ngáy
Ăn thực phẩm chứa nhiều đường vào buổi tối. Bánh ngọt và sô – cô- la luôn có một sức hấp dẫn kì lạ với phái đẹp. Tuy nhiên, đừng vì thế mà chúng ta tự cho phép mình “lạm dụng” những thực phẩm này. Thói quen “nạp” nhiều đường cho cơ thể sẽ khiến bạn sớm phải đối mặt với nguy cơ béo phì. Đặc biệt, vào buổi tối ăn quá nhiều thực phẩm chứa đường sẽ khiến cơ thể, não hoạt động liên tục để chuyển hóa chúng. Khi toàn bộ cơ quan trong cơ thể không được “nghỉ ngơi” thì bạn cũng khó đi vào giấc ngủ.
Giải pháp: Thay vì ăn đồ ngọt bạn nên thêm ngũ cốc cho bữa ăn sẽ giúp dễ ngủ hơn. Trước khi đi ngủ 2 tiếng, bạn có thể thưởng thức một ít ngũ cốc nguyên hạt ít đường với sữa chua. Sự kết hợp này có thể giúp kích hoạt chất serotonin trong não, chất cải thiện tâm trạng và gây buồn ngủ. Ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, lúa mạch… cũng rất giàu magie sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.
nhung ke pha hoai giac ngu cua ban
Uống nhiều nước lọc trước khi đi ngủ. Chúng ta đều biết rằng, uống đủ và đúng lượng nước cơ thể cần mỗi ngày chính là bí quyết bảo vệ sức khỏe cũng như làm đẹp rất nhiệu quả nhưng uống nhiều nước trước khi đi ngủ lại là một sai lầm. Khi đó, bạn sẽ không thể nào có được một giấc ngủ trọn vẹn vì sẽ bị thức dậy nhiều lần trong đêm để đi vệ sinh liên tục! Không những thế, uống nhiều nước khi đi ngủ còn khiến tim đập nhanh hôn, gây ra cảm giác hồi hộp, bồn chồn khó ngủ.
Giải pháp: Bạn chỉ nên uống một vài ngụm nước ấm trước khi đi ngủ để vừa không bị mất ngủ mà còn có tác dụng rất tốt cho đường hô hấp và giúp máu tuần hoàn tốt hơn. Hoặc để vừa cung cấp cho cơ thể lượng nước cần thiết, vừa có được giấc ngủ sâu hơn, trước khi đi ngủ 30 phút, bạn nên uống 1 ly sữa ấm.
Xem TV hoặc lướt web. Những chiếc điện thoại thông minh (smart phone) đã trở thành “vật bất ly thân” của hầu hết chúng ta, ngay cả trên giường ngủ. Nhưng ít ai biết rằng, đây chính “thủ phạm” khiến bạn mất ngủ, bởi ánh sáng của màn hình điện thoại có thể ngăn cản sự sản xuất – melatonin – một lại hormone thúc đẩy giấc ngủ. Ngoài ra, sóng từ điện thoại còn có ảnh hưởng không tốt đến não bộ, gây đau đầu hoặc đau nửa đầu.
>>>>chua ngu ngay hieu qua
Giải pháp: Bạn hãy “cách li” chiếc điện thoại thân yêu trước khi đi ngủ và lấp chỗ trống bằng một vài bản nhạc nhẹ nhàng, du dương. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc nghe những giai điệu nhẹ nhàng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, khi nghe những giai điệu nhẹ nhàng trước khi đi ngủ cũng giúp kích thích bán cầu não phải tạo ra sự quên nhất thời đối với tất cả những vấn đề bạn suy nghĩ – bị tác động trước đó, giúp giấc ngủ được ngon và sâu hơn.
Ngủ với tư thế “khúc gỗ”. Khi “đến tháng”, vì sợ sự cố tràn, bạn thường trung thành với tư thế ngủ “khúc gỗ” từ đêm cho đến sáng. Ngủ như vậy sẽ khiến máu không được lưu thông tốt, tâm trạng cũng không được thoải mái khiến bạn không thể nào có được một giấc ngủ trọn vẹn và sẽ vô cùng uể oải khi thức dậy vào sáng hôm sau.