HOTLINE : 0188 681 7878

Tuesday, December 27, 2016

Các lưu ý về sức khỏe của người già

làm thế nào để người già sở hữu thể sống vui, khỏe, bổ ích lúc cơ thể bị thoái hóa, dễ sinh bệnh tật khiến suy giảm nghiêm trọng chất lượng sống?


Độ bền của xương

Loãng xương là hiện trạng suy giảm mật độ xương khiến cho tăng nguy cơ gãy xương. Bệnh thường xảy ra mang người to tuổi, đặc thù là đàn bà sau công đoạn mãn kinh. Gãy xương hông, chân và cổ tay là tai nạn rộng rãi ở lứa tuổi này. lúc xương bị thiếu hụt canxi sẽ rất khó để có thể thay thế nhưng lại sở hữu đa dạng phương pháp để phòng chống hiện trạng này từ sớm như: nâng cao cường bổ sung canxi, florua, vitamin D hay thường xuyên di chuyển, tập thể dục.
Sữa và các sản phẩm trong khoảng sữa như sữa chua, phô mai, pho mát hay các cái cá mềm như cá hồi, cá mòi (ăn được cả xương) đều là những nguồn cung ứng canxi rất khả quan. các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người, đặc thù là người già nên uống sữa mỗi ngày. người ở tuổi xế chiều cũng nên thường xuyên đi kiểm tra ở chuyên khoa dinh dưỡng để xác định những cái thực phẩm, đồ uống cần bổ sung để tạo ra nhu cầu dinh dưỡng của mình.
Những lưu ý về sức khỏe của người cao tuổi 2
Người với tuổi nên đi rà soát sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị bệnh sớm
Vitamin D đóng vai trò quan yếu trong việc xây dựng và duy trì xương khỏe mạnh. Ánh nắng mặt trời là nguồn vitamin D tốt nhất, chỉ cần tắm nắng 10 – 30 phút mỗi ngày (tùy thuộc vào thời tiết, vị trí địa lý) cũng giúp cơ thể được phân phối đủ lượng vitamin D cấp thiết. có những người đã được khuyên cáo nên hạn chế ánh nắng mặt trời (ví dụ như những người bị bệnh ung thư da) hoặc những người chẳng thể ra được bên ngoài, với thể bù đắp vitamin D thực từ phẩm như lòng đỏ trứng, bơ thực vật, sữa và những sản phẩm trong khoảng sữa, gan, cá ngừ, cá mòi.
Tập thể dục bằng bí quyết đi bộ hoặc giảm cân cũng là biện pháp tốt hỗ viện trợ xương chắc khỏe. mang người cao tuổi, nhất là người mang bệnh kinh niên nên đến gặp bác sĩ để được giải đáp cách luyện tập thích hợp có sức khỏe của mình.

Viêm khớp

Chế độ ăn được khuyến nghị có các người mắc bệnh viêm khớp là nâng cao cường ăn các cái thực phẩm lành mạnh, ví như trọng lượng cơ thể được duy trì ở mức thích hợp thì nó sẽ khiến cho giảm chừng độ trầm trọng của những cơn đau mà những khớp ở hông, đầu gối, mắt cá chân, … phải chịu đựng. Dầu cá là thuốc với lợi cho người bệnh viêm khớp dạng thấp. Nên ăn cá thường xuyên, ít ra 2 lần một tuần hoặc uống dầu cá theo tư vấn của những chuyên gia y tế.

Táo bón

Để ngăn dự phòng táo bón, người già cần tăng cường ăn những cái thực phẩm với phổ quát chất xơ như: ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, trái cây, đậu và đậu lăng. cộng có ấy, việc uống đủ nước màu ngày cũng giúp ngăn phòng ngừa và làm cho giảm bớt táo bón.

Răng và nướu khỏe mạnh

Việc giữ cho răng và lợi khỏe mạnh cũng rất quan yếu, giúp người già ăn ngon miệng hơn. người cao tuổi nên kiểm tra răng mồm thường xuyên, nhất là mang người bắt yêu cầu sử dụng răng kém chất lượng để răng giả được điều chỉnh 1 bí quyết chuẩn xác cùng lúc phải khám thầy thuốc chuyên khoa răng ngay lúc có vấn đề về răng, nướu hay răng nhái.