HOTLINE : 0188 681 7878

Friday, January 9, 2015

Bí quyết đơn giản để bạn có giấc ngủ ngon

Để có giấc ngủ ngon và sâu hơn, có thể sẽ có rất nhiều cách, mách bạn những cách đơn giản sau đây để có giấc ngủ ngon
Tập thể dục nhưng đừng tập gần lúc ngủ. Giấc ngủ ngon nhất khi nhiệt độ cơ thể bạn hạ xuống 1 hoặc 2 độ. Tập thể dục làm cơ thể bạn nóng lên nhưng đó không phải là lý do để bạn không tập. Hãy tập thể dục ít nhất 4 tiếng trước khi đi ngủ. Điều đó sẽ tốt cho bạn.
Tránh ngủ trưa nhiều. Mặc dù giấc ngủ trưa rất “quyến rũ” sau một đêm mất ngủ, nhưng giấc ngủ trưa dài sẽ khiến bạn chật vật với giấc ngủ đêm đó. Nên đặt đồng hồ báo thức trong 20 phút, đừng ngủ trưa sau 3 giờ chiều.
Đi ngủ đúng giờ. Não của bạn sẽ tạo thành thói quen báo cho cơ thể đã đến giờ đi ngủ và sẵn sàng nhắm mắt. Nhớ tắt các thiết bị điện tử trước khi lên giường.
bi quyet don gian giup ban co giac ngu ngn
Không nên lo lắng. Hãy dùng một mẹo cũ là đếm cừu (hoặc bất cứ thứ gì bạn thích), sử dụng phương pháp thiền như đếm hơi thở hoặc chỉ đơn giản nghĩ về những điều tốt đẹp trong cuộc đời. Trí óc bình an sẽ đưa bạn từ từ trôi vào giấc ngủ.
Vấn đề ăn uống. Uống cà phê hoặc nước trà vào buổi chiều tối khiến bạn khó ngủ. Ngoài ra bạn cũng nên tránh sử dụng các thực phẩm sau trong vòng từ 2 đến 3 tiếng trước giờ ngủ: sôcôla đen, thịt, rượu, thức ăn cay, chua, thức ăn giàu chất xơ.
Đệm đầu gối. Dù khi thức dậy bạn không bị đau lưng, nhưng các cơ ở vùng bụng, lưng, và xương chậu (core muscles) có thể đã bị căng trong suốt đêm. Nên giảm sự căng thẳng trên vùng hông và lưng sau bằng cách để một cái gối nhỏ giữa hai đầu gối nếu bạn nằm ngủ trong tư thế nghiêng và để dưới đầu gối nếu bạn nằm ngửa.
Gối. Một cái gối tốt là gối giữ đầu bạn thẳng với cột sống. Nên thay gối sau một năm sử dụng khi phần ruột gối đã giảm chức năng hỗ trợ.
Không ngủ được hãy rời khỏi giường. nếu bạn nằm mà 20 phút qua vẫn không ngủ được, cố gắng rời khỏi giường, đến một nới khác trong nhà, tối, yên tĩnh và thoải mái, sau đó yên lặng thư giản đến khi bạn cảm thấy buồn ngủ thì quay trở lại giường.
Thông tin bên lề
thuoc-chua-ngu-ngay
Giá: 380.000 VND
Thuốc chữa ngủ ngáy dạng xịt Helps Stop Snoring đước sản xuất bằng công nghệ hiện đại với thành phần tinh dầu tự nhiên, giúp bôi trơn và làm khỏe các mô, giảm các dao động gây ra hiện tượng ngủ ngáy.