HOTLINE : 0188 681 7878

Friday, January 23, 2015

Không nên ăn gì trước khi đi ngủ?

Giấc ngủ là khoảng thời gian cơ thể nghỉ ngơi, có những hoạt động, hay việc ăn uống trước khi đi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ, ngủ không ngon giấc hoặc đầu óc mệt mỏi không minh mẫn khi thức dậy.
Rượu: Nhiều người nghĩ rằng uống rượu sẽ giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn, những sự thật thì rượu thực sự là con dao hai lưỡi. Rượu cũng là tác nhân gây trầm cảm. Uống rượu có thể khiến bạn buồn ngủ ngay lập tức, tuy nhiên giấc ngủ đó có thể chỉ rất ngắn ngủi, bạn sẽ thức dậy rất sớm, với tâm trạng uể oải và mệt mỏi. Rượu là chất kích thích làm ngắn giấc ngủ do đó mà những người uống rượu thường ngủ không đủ giấc.
khong nen an gi truoc khi di ngu
Thực phẩm cay: Gia vị cay không  chứa chất gây gián đoạn giấc ngủ của bạn nhưng chúng gây ra chứng ợ chua, ợ nóng, khó tiêu, trào ngược. Kết quả là bạn sẽ không thể có giấc ngủ ngon. Nếu muốn một chút gia giảm cay nóng cho bữa tối, tốt nhất nên ăn trước giờ ngủ ít nhất 3 tiếng để đảm bảo quãng thời gian nghỉ ngơi dài nhất trong ngày của bạn không bị ảnh hưởng.
Nước: Vai trò quan trọng của nước đối với cơ thể là khỏi phải bàn, uống đủ nước mỗi ngày là điều cần thiết, tuy nhiên việc uống nhiều nước trước khi đi ngủ có thể sẽ làm giấc ngủ của bạn bị gián đoạn khi phải thức dậy và đi vệ sinh, vì thời gian đào thải nước ra khỏi cơ thể là khoảng từ 60 – 90 phút.
khong nen an gi khi di ngu
Chocolate hoặc những thực phẩm chứa caffeine: Một tách cafe vào buổi chiều cũng có thể khiến bạn khó ngủ, vì cơ thể đào thải caffein ra ngoài phải cần tới 5 tiếng. Trong chocolate hiện nay thành phần thường chứa caffeine để tăng hương vị, đó là lí do vì sao bạn cũng nên tránh ăn chúng để có giấc ngủ ngon.
Ăn quá no: Cơ thể bạn không được chuẩn bị để tiêu hóa lượng thức ăn quá lớn trong khi ngủ. Vì vậy một bữa ăn quá no hay cái bụng ấm ách có thể sẽ phá vỡ nhịp sinh học, khiến bạn không thể có giấc ngủ bình thường.
Thông tin thuốc chữa ngủ ngáy
Ngủ ngáy là bệnh nguy hiểm có thể khiến người xung quanh mất ngủ, chính bản thân người ngủ ngáy cũng có một giấc ngủ không ngon. Nếu bị ngủ ngáy hãy điều trị ngay để tránh những hậu quả khó lường.
Thuốc xịt trị ngáy
Gia ban thuoc chua ngu ngay
Helps Stop Snoring Throat Spray là dạng thuốc xịt trị ngáy với thành phần tinh dầu tự nhiên rất an toàn cho sức khỏe khi sử dụng, đặc biệt hiệu quả có thể cảm nhận được ngay từ lần đầu tiên sử dụng.
Dụng cụ trị ngáy
thiet bi nozovent
Nozovent Anti Snoring Device là một thiết bị nhựa dẻo mềm, được gắn vào lỗ mũi giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn bằng cách mở rộng đường thở một cách tự nhiên, thiết bị này còn được sử dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh hen, các bệnh về đường hô hấp.