HOTLINE : 0188 681 7878

Wednesday, May 18, 2016

Vì sao gầy nhom vẫn mắc bệnh tiểu đường?

Bệnh tiểu đường thường gặp ở người thừa cân béo phì, nhưng cần biết rằng bất kỳ ai cũng có thể bị bệnh tiểu đường, kể cả người gầy
Bệnh tiểu đường nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh sẽ gây ra các biến chứng nặng nề, thậm chí tử vong.
Nguyên nhân và biểu hiện?
Bệnh tiểu đường thường có liên quan tới di truyền trong gia đình, hoặc do thay đổi lối sống dẫn đến thừa cân, béo phì. Một số dấu hiệu cần đi khám ngày đó là uống nhiều nước, đi tiểu nhiều, lãng tai, hay đói, vết thương lâu lành, mệt mỏi, sụt cân, ngứa da và nhìn mờ.
Bất kì ai cũng có nguy cơ bị bệnh tiểu đường, tuy nhiên, một số người thừa cân béo phì được coi là có nguy cơ bị bệnh cao hơn. Ngoài ra còn có liên quan tới yếu tố di truyền, ít vận động, lớn tuổi, ăn uống không khoa học, bị bệnh về tuyến tụy, sử dụng thuốc lợi tiểu, sinh con > 4kg.
Biến chứng nguy hiểm của tiểu đường
Đái tháo đường không thể chữa khỏi, người bệnh phải sống chung với bệnh suốt đời. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm, làm ảnh hưởng chất lượng sống nặng nề, thậm chí tử vong.
Một số biến chứng nguy hiểm của tiểu đường
  • Biến chứng ở mắt, gây tổn gây tổn thương và phá hủy các mao mạch ở đáy mắt. Bệnh nhân sẽ cảm thấy thị lực suy giảm nhanh chóng, thậm chí mù lòa.
  • Biến chứng hoại tử do mất cảm giác dây thần kinh ngoại biên,  không có cảm giác đau nên khi chân bị thương, bệnh nhân khó nhận biết, từ đó vết thương hoại tử, gây lở loét.
  • Huyết áp cao, có nguy cơ bị xơ vữa động mạch, từ đó dễ tai biến mạch máu não, bệnh lý tim mạch, tử vong.
  • Suy giảm chức lọc và bài tiết của thận (suy thận)
  • Dễ nhiễm trùng do suy giảm sức đề kháng
  • Ăn kiêng để điều trị bệnh làm hạ đường huyết
  • Hôn mê…