HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, May 16, 2016

Cách đào thải độc tố khi ăn cá nhiễm độc

Cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung bị nghi ngờ là do nhiễm kim loại nặng khiến nhiều người hoang mang, nếu không may ăn phải cá nhiễm độc, phải làm gì?
Không chỉ gây thiệt hại nặng nề về kinh tế mà còn tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe trước tình trạng có độc tố và tảo đỏ tồn dư kim loại nặng trong hải sản. Khi chì, thủy ngân, cadmium và asen…vào cơ thể sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe con người.
Kim loại nặng vào cơ thể bằng cách nào?
Hít phải. Do không khí ô nhiễm, khí thải công nghiệp, chất thải từ các phương tiện giao thông, công nhân làm trong nhà máy, hầm mỏ, khu công nghiệp, nhà máy giấy, chế biến và các nhà máy điện hạt nhân đặc biệt nhạy cảm với các kim loại nặng trong không khí.
Ăn. Khi thực phẩm từ động vật là nguồn chính khiến con người bị nhiễm kim loại. Ngoài ra, con người uống nước từ nguồn bị nhiễm nước thải công nghiệp.
Hấp thu. Tiếp xúc với không khí hoặc đất bị nhiễm bệnh là con đường chính khiến cơ thể dễ bị nhiễm kim loại gây tổn hại nghiêm trọng tới hệ thần kinh trung ương và ảnh hưởng tới tim mạch gây tử vong. Cụ thể, Chromium và cadmium có thể gây ung thư phổi. Chì có thể gây ra rối loạn thiếu máu, liệt não và thận. Đặc biệt, thủy ngân có thể dẫn đếm viêm miệng, run, rối loại thần kinh. Trong khi đó, Asen có thể gây giảm sắc tố, bệnh tiểu đường và ung thư da.
Làm thế nào để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể
Uống đủ nước. Cơ thể được tạo thành từ 65% từ nước, chỉ riêng điều này đã chứng tỏ khi cơ thể bị thiếu nước sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe. Để có một cơ thể khỏe mạnh thì nước là không thể thiếu, mất nước là nguyên nhân chính dẫn đến mất cân bằng oxy hóa, cản trở khả năng của cơ thể trong việc chống lại các tế bào gây hại.
Ăn thực phẩm lên men. Vai trò của vi khuẩn đường ruột hoặc chế phẩm sinh học trong việc loại bỏ kim loại nặng ra khỏi cơ thể được biết đến rộng rãi. Trong khi đó, thực phẩm lên men rất giàu probiotics. Lợi khuẩn giống như vi khuẩn axit lactic (lactobacillus) có khả năng loại bỏ kim loại nặng ra khỏi cơ thể, đặc biệt là chì. Thực phẩm lên men có chứa vi khuẩn có lợi này bao gồm sữa chua probiotic, váng sữa, phó mát làm từ sữa đã gạn kem, đậu hũ lên men, dưa chuột muối, củ cải và tỏi…