HOTLINE : 0188 681 7878

Wednesday, May 4, 2016

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của củ cải đường?

Chế độ ăn có củ cải đường giúp ngăn chặn các bệnh về tim mạch, huyết áp, hệ vận động và các nguy cơ ung thư khác
Củ cải đường rất giàu nitrat chuyển hóa thành nitric oxide – một hợp chất làm thư giãn và làm giãn nở mạch máu. Giúp máu lưu thông tốt hơn, hạ huyết áp.
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: không chỉ ảnh hưởng tích cực đến huyết áp mà betain cũng như vitamin B trong củ cải đường để hạ nồng độ homocysteine – nguyên nhân làm tăng nguy cơ tổn thương động mạch và bệnh tim.
Cải thiện được khả năng chịu đựng của cơ thể khi ăn củ cải đường, người đi xe đạp uống nước củ cải đường có thể đạp xe cứng hơn 15% so với bình thường, mất 3-5 củ cải đường để tăng được hiệu suất.
Nitric oxide làm giãn nở mạch máu, từ đó làm tăng lưu lượng máu đến não, làm chức năng não tốt hơn. Những người có chế độ ăn uống có củ cải đường làm tăng lưu lượng máu đến các thùy trán của não, nơi vận hành, tập trung, tổ chức các vận động.
Nghiên cứu cho thấy rằng betaine trong củ cải là một loại axit amin có thể ngăn ngừa và làm giảm sự tích tụ mỡ trong gan, cải thiện chức năng gan, giảm nhẹ cholesterol.
Củ cải đường rất giàu betalains, một lớp các chất chống oxi hóa và chống viêm. Nghiên cứu cho thấy rằng các thành phần này trong củ cải có thể giúp bảo vệ chống lại các chất gây ung thư phổ biến, chống lại các tế bảo ung thư.
1 chén củ cải cung cấp 4g chất xơ, chất xơ không hòa tan, giúp giảm nguy cơ táo bón, trĩ, viêm túi thừa. Các betain tìm thấy trong củ cải cũng có tác dụng cải thiện tiêu hóa.