HOTLINE : 0188 681 7878

Saturday, July 4, 2015

30 phút mỗi ngày để có giấc ngủ ngon

Em bị rối loạn giấc ngủ 4 năm nay. Biểu hiện: Khó vào giấc, nhanh tỉnh giấc, ngủ không sâu nên sáng ra rất mệt mỏi, trưa lại không ngủ được. Mặc dù đã thả lỏng cơ thể trước khi ngủ, tập thể dục đều đặn nhưng không cải thiện nhiều lắm. Em đã điều trị tại các bệnh viện, thậm chí châm cứu.

riệu chứng “khó vào giấc ngủ, nhanh tỉnh giấc, ngủ không sâu” như bạn mô tả thường liên quan đến những rối loạn lo âu, căng thẳng (stress). Do đó, bạn cần phải phối hợp nhiều giải pháp trị liệu: Vệ sinh giấc ngủ, giảm stress, tâm lý trị liệu và dùng thuốc đúng cách.
Xem thêm: Chữa bệnh mất ngủ cho người già

http://chuabenhmatngu.info/wp-content/uploads/2014/11/chua-benh-mat-ngu-10411.jpg
Vệ sinh giấc ngủ:

- Trước khi lên giường ngủ: Không đọc những truyện quá lôi cuốn hấp dẫn, không xem tivi trên giường ngủ, không cãi cọ hay tranh luận căng thẳng, không dùng chất kích thích (cà phê, trà, thuốc lá, chocolate, vitamin C), không ăn tối quá trễ, quá no, không uống nhiều nước trước ngủ 2 giờ, không tập thể thao nặng buổi tối, không lạm dụng thuốc ngủ.
Xem thêm: Chữa bệnh mất ngủ

- Nên ngủ và dậy đúng giờ, dậy ngay khi thức giấc (đừng nằm "nướng"), lên giường ngủ ngay khi buồn ngủ, ăn nhẹ uống cốc sữa nóng buổi tối, tắm nước ấm, massage nhẹ, thư giãn, tạm quên những lo toan, phòng ngủ thoáng mát, ánh sáng dịu mát (không nên bố trí ánh sáng trắng), giường gối êm ái, mùi thơm dịu nhẹ.

Giảm stress: Có nhiều cách tuỳ từng cá nhân, từng loại stress, cần thảo luận trực tiếp với chuyên gia tâm lý.

Thuốc ngủ: Không lên lạm dụng nhưng cũng không nên sợ mà cực đoan đến mức không dám dùng để phải chịu đựng cảnh mất ngủ kéo dài. Dù vậy, việc dùng thuốc ngủ phải theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa Thần kinh, Tâm thần sau khi đã được khám và chẩn đoán chính xác các yếu tố liên quan.
Xem thêm: Thuốc chữa bệnh mất ngủ