HOTLINE : 0188 681 7878

Friday, July 10, 2015

Loại thực phẩm nào chữa ngủ ngáy ?

Sữa đậu nành. Với những người không dung nạp lactose, sữa đậu nành là lựa chọn tốt hơn so với sữa bò. Các nhà khoa học cho biết độ nhạy lactose có thể gây ra phản ứng dị ứng khiến thành mũi sưng lên và do đó làm tăng triệu chứng ngáy.

Trà. Là liệu pháp giúp giảm tắc nghẽn đường thở và đánh tan đờm - một nguyên nhân gây ra ngáy. Theo Msn, hơi nóng của nước sôi được sử dụng để chế trà bay lên mũi có thể giảm bớt triệu chứng tắc nghẽn mũi. Khi uống trà bạc hà chẳng hạn, hơi bay lên làm dịu đường mũi và làm loãng chất nhầy, cải thiện hệ thống thoát nước của mũi, từ đó giảm tình trạng ngáy ngủ.
Xem thêm: chua benh mat ngu



http://chuabenhmatngu.info/wp-content/uploads/2014/11/chua-benh-mat-ngu-10411.jpg

Mật ong. Kết hợp trà với mật ong trước khi đi ngủ có thể giảm chứng ngáy ngủ bằng cách làm thư giãn cổ họng. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp đánh bay các chất nhờn xung quanh thanh quản. Một nghiên cứu trước đây được công bố trên tạp chí Journal of Alternative and Complementary Medicine cho thấy mật ong còn có thể chống nhiễm trùng và làm dịu tình trạng viêm mũi không chỉ do cảm lạnh đem lại mà còn có tác dụng đối với những trục trặc xảy ra trong cổ họng hoặc đường hô hấp trên.

Nghệ. Ngủ với tư thế không đúng hoặc những bất thường của các mô mềm trong cổ họng làm giới hạn lượng không khí qua mũi và miệng do viêm hoặc hẹp đường thở. Với đặc tính chống viêm, nghệ rất hữu ích trong việc giải quyết chứng ngáy ngủ. Hoạt chất curcumin được tìm thấy trong củ nghệ là một chất chống ô xy hóa cực mạnh, giúp chống lại tình trạng viêm mà không gây tác dụng phụ.
Xem thêm: Thuốc chữa bệnh mất ngủ

Cá. Việc chuyển đổi từ các loại thịt đỏ sang cá có thể tạo nên sự khác biệt khi nói đến ngáy ngủ. Các chất béo bão hòa trong thịt đỏ có thể gây viêm mũi do hàm lượng a xít arochadonic cao. Theo các chuyên gia, các chất béo này là một trong những nguyên nhân khiến các mô trong cổ họng sưng lên. Trong khi đó, cá và các loại đậu là nguồn cung cấp protein không làm tăng hàm lượng a xít arochadonic.

Hành. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy hành là liều thuốc tuyệt vời giúp giảm các triệu chứng của cảm lạnh và cúm, nhờ đặc tính chống viêm. Hành cũng là phương thuốc chống sung huyết, vì thế nó được xem là vị cứu tinh cho những người ngủ ngáy.

Xem thêm: Chữa bệnh mất ngủ cho người già