HOTLINE : 0188 681 7878

Friday, July 10, 2015

3 căn bệnh đến từ ngủ ngáy to

Suy giảm nhận thức sớm

Một nghiên cứu trên tạp chí Thần kinh học (Neurology) cho biết, những người ngáy to và bị ngưng thở khi ngủ thường gặp các vấn đề về tư duy và trí nhớ sớm hơn 10 năm so với những người dễ thở khi ngủ. Mặc dù không rõ quá trình khó thở hay ngáy ngủ dẫn đến suy giảm nhận thức  nhưng tác giả của nghiên cứu cho biết, những người ngủ đêm kém, ban ngày hay buồn ngủ thường gặp khó khăn trong ghi nhớ và tư duy. Có thể những rối loạn về mặt hô hấp khi ngủ làm tăng quá trình lão hóa hệ thần kinh.

Xem thêm: Chữa bệnh mất ngủ

http://chuabenhmatngu.info/wp-content/uploads/2014/11/chua-benh-mat-ngu-10411.jpg
Nguy cơ đột quỵ

Chứng ngủ ngáy nặng có mối liên quan đến tổn hại động mạch, nguy cơ lớn dẫn đến đột quỵ và đau tim. Thường thì các chuyên gia cho rằng tổn thương động mạch dẫn đến ngáy ngủ, nhưng các nghiên cứu mới đây phát hiện ra sự tác động ngược lại, ngủ ngáy nặng thực sự có thể gây viêm và tổn hại cho động mạch.
Xem thêm: Thuốc chữa bệnh mất ngủ

Béo phì

Việc phải hít thở mạnh làm cho giấc ngủ trở nên nặng nề cũng có thể góp phần gây tăng cân, một nghiên cứu của Đại học Chicago, Hoa Kỳ cho biết. Ngủ kém kích động mạnh 2 loại hormone leptin và ghrelin - có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn. Trong khi đó, một nghiên cứu khác của Brazil cũng phát hiện ngủ ngáy to gắn liền với chất lượng giấc ngủ kém và các vấn đề về trao đổi chất liên quan đến bệnh béo phì.
Xem thêm: Chữa bệnh mất ngủ cho người già