HOTLINE : 0188 681 7878

Tuesday, February 10, 2015

Đây không phải là một câu nói đùa. Bệnh ngáy ngoài gây ảnh hưởng đến những người xung quanh còn đem đến nhiều hiểm họa cho người mắc nó. Bạn có biết người mắc bệnh ngáy thường dẫn đến tình trạng ngưng thở khi ngủ, và chính tình trạng này sẽ làm tăng nguy cơ tử vong sớm lên đến 40% so với người bình thường. Các chuyên gia về giấc ngủ hằng đầu trên thế giới có một số cảnh báo về bệnh ngáy. Căn bệnh tưởng chừng đơn giản này lại là nguyên nhân dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác từ bệnh tim mạch cho đến chứng trầm cảm.
met-moi-0605
Bệnh tim mạch
Những cơn đau tim, bệnh động mạch vành, tình trạng cao huyết áp một phần nào đó có nguyên do đến từ chứng ngưng thở khi ngủ ở người ngáy. Bệnh đau tim và nhồi máu cơ tim luôn thường trực chờ đợi những người ngủ ngáy.
Thừa cân
Nên biết rằng ½ số người thừa cân thường mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Đó là do khối lượng mô mỡ tập trung ở phần cổ quá nhiều gây cản trở đường thở vào ban đêm. Nếu bạn gặp tình trạng này, hãy giảm cân để cải thiện việc ngủ ngáy nhé.
Các biến chứng của thai nhi
Phụ nữ đang mang thai nếu xuất hiện tình trạng ngáy to nên cần sự tư vấn ngay từ các chuyên gia chuyên khoa. Nguy cơ xuất hiện biến chứng của thai nhi sẽ tăng nếu người mẹ xuất hiện tình trạng ngáy trong suốt 3 tháng cuối thai kỳ.
Giảm ham muốn tình dục
Gần đây, các nhà khoa học tiến hành khảo sát trên một số đối tượng nam giới lớn tuổi về tình trạng ngáy ngủ và sự ham muốn tình dục. Kết quả cho thấy người có tiếng ngáy to thì khả năng ham muốn sẽ bị sụt giảm.
Đột quỵ
Ngáy ngủ thì có liên quan gì đến đột quỵ. Bạn có thể hình dung người ngáy càng to càng nhiều thì khả năng bị đột quỵ sẽ càng cao. Cường độ ngáy có liên quan đến khả năng xơ vữa động mạch.
Trầm cảm
Ngáy và chứng ngưng thở khi ngủ sẽ làm người bệnh mất ngủ, thiếu tinh thần dẫn đến trầm cảm. Các nhà khoa học kết luộn mức độ ngáy càng cao thì khả năng bị trầm cảm càng cao. Nếu không muốn gặp phải tình trạng này bạn nên tìm cách điều trị bệnh ngáy càng sớm càng tốt.
Thông tin hữu ích:
1. Thiết bị chữa bệnh ngủ ngáy
thiet bi nozovent
Nozovent là một thiết bị chữa ngủ ngáy, dựa trên nghiên cứu về sự hô hấp trong lúc ngủ của người ngáy ngủ. Sản phẩm này được chứng minh là cải thiện 90% giấc ngủ cho bệnh nhân. Nozovent mở rộng lỗ mũi để luồng không khí được tăng lên thông qua mũi, được làm bằng nhựa dẻo làm giảm dao động các mô trong cổ họng. Kết quả mang lại là hô hấp dễ dàng hơn mà không cần tốn nhiều năng lượng lại tăng lượng không khí vào phổi giúp loại bỏ chứng ngủ ngáy và hội chứng ngưng thở khi ngủ.
2. Thuốc chữa bệnh ngủ ngáy
Helps-Stop-Snoring-Spray
Stop Snoring là một sản phẩm rất tốt mang lại cho bạn giấc ngủ ngon, chữa ngủ ngáy hiệu quả nhanh. Với thành phần là hỗn hợp tinh dầu từ thiên nhiên làm giảm dao động các mô trong cổ họng (đây chính làn nguyên nhân gây ra tiếng ngáy). Chưa hết mùi thơm từ tinh dầu còn giúp bạn có một cảm giác thật thoải mái khi đi vào giấc ngủ.