HOTLINE : 0188 681 7878

Wednesday, October 22, 2014

Nên làm gì để giảm chứng ngủ ngáy

Ngủ ngáy thường gặp ở nam giới có liên quan tới chứng tim mạch nguy hiểm, thậm chí gây đột tử khi ngủ. Vậy nên làm gì để giảm chứng ngủ ngáy
Theo mức độ thì ngáy ngủ chia ra những cấp độ:
  • Nhẹ: ngáy ít, tiếng ngáy không to và khi nằm nghiêng sẽ ngừng ngáy
  • Trung bình: ngáy vừa phải, ngáy to hơn và nằm ngủ ở tư thế nào cũng vẫn ngáy.
  • Nặng: ngáy rất to ở mọi tư thế nằm ngủ và kèm theo triệu chứng nghẹt thở nhất thời, khiến người ngáy tỉnh giấc với trạng thái mệt mỏi. Mức độ này có thể nguy hiểm tới bệnh nhân.
Ngủ ngáy có nhiều nguyên nhân như dị ứng, amidan quá to, viêm xoang, béo phì, hút thuốc lá, dùng chất kích thích…
Nên làm gì khi bị ngủ ngáy
Tùy theo nguyên nhân mà có cách khắc phục tình trạng ngủ ngáy. Ví dụ như người béo phì thì cần giảm cân, không uống rượu bia khi đi ngủ. Bên cạnh đó những cách khắc phục đơn giản như gối cao: ngủ gối cao sẽ làm đầu cao hơn ngực, điều này giúp bạn giảm chứng ngáy vì đường thở của bạn thoải mái hơn. Ngủ nằm nghiêng người nằm ngửa có xu hướng ngủ ngáy nhiều hơn so với người nằm ngủ nghiêng sang một bên. Điều này sẽ ngăn chặn tình trạng ngủ ngáy do tắc nghẽn vì ít chất nhầy trong mũi.
nen lam gi de giam chung ngu ngay
Ngoài ra cần tập luyện: việc tập thể dục không chỉ giúp bạn ngủ ngon giấc và sâu hơn mà còn làm các cơ săn chắc, hạn chế vùng mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt mô mỡ xung quanh vùng cổ làm cổ họng bị chèn ép gây ra âm thanh khi ngủ sẽ khiến bạn ngủ ngáy.
Hãy tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm ngáy và kết hợp bài tập sau:
Đối với miệng: mở miệng từ từ (càng to càng tốt) và ngậm chặt môi lại trong 5 giây. Sau đó mở miệng cười thật rộng (nói chữ whisky), giữ như vậy trong vòng 5 giây. Lặp lại động tác này 6 lần. Tiếp theo, chu miệng ra phía trước, giữ động tác này trong 5 giây và lặp lại 6 lần.
Đối với lưỡi: lè lưỡi ra càng xa càng tốt và giữ yên khoảng 5 giây. Sau đó đẩy lưỡi sang phải rồi sang trái, càng xa càng tốt. Cong lưỡi lên trên về phía mũi như có thể chạm tới mũi sau đó cong lưỡi xuống dưới về phía cằm như xoay tròn lưỡi quanh miệng.
Đối với môi: ngậm hai môi lại như bài một, sau đó chúm môi lại giống như động tác như hút ống hút (kéo môi vào trong một ít) trong 5 giây. Sau đó có thể ngậm chặt một ống hút hoặc thìa, đũa giữa hai môi trong 5 phút.
Đối với cằm: lấy ngón tay đè vào cằm trong 5 phút. Ngoài ra, có thể tập bài khác như ngồi thẳng và đưa hàm dưới thẳng ra trước tối đa (lấy hàm trên làm mốc), thả lỏng hàm dưới và lần lượt đưa hàm dưới tối đa qua hai bên, thổi bong bóng sẽ làm cơ vùng họng phải hoạt động và săn chắc dần. Người bệnh cần tập đều đặn hằng ngày và kiên trì.
Mách bạn
Sản phẩm chữa ngủ ngáy
thuoc-chua-ngu-ngay
Xuất xứ: Hoa Kỳ
Thành phần:
Thymus Vulgaris (Thyme) Oil, Melissa Officinalis (Lemon Balm) Leaf Oil, Lavandula Angustifolia (Lavender) Flower Oil, Pistacia Lentiscus (Mastic) Gum Oil, Foeniculum Vulgare (Fennel) Oil, Citric Acid, Sucralose.
Hướng dẫn sử dụng:
  • Sử dụng hàng đêm sau khi đánh răng.
  • Nghiêng đầu về phía sau và phun 3 lần vào mặt sau của cổ họng.
  • Có thể phun nhiều hơn nếu cần thiết.
  • Để đạt kết quả tốt không nên ăn uống sau khi sử dụng.