HOTLINE : 0188 681 7878

Wednesday, March 15, 2017

Trị viêm gan bằng cây cỏ quanh quéo nhà

Viêm gan là 1 trong những căn bệnh được đông y nhắc đến trong khoảng hàng ngàn năm nay trong khuôn khổ những chứng bệnh như hoàng đản, cấp hoàng, ức hiếp thống, tích trữ... những bài thuốc với tính kinh điển và kho tàng kinh nghiệm dân gian điều trị viêm gan với cây cỏ quen thuộc loanh quanh nhà, quanh vườn cũng hết sức phong phú.
Viêm gan là một trong các căn bệnh được đông y nhắc tới từ hàng nghìn năm nay trong khuôn khổ các chứng bệnh như hoàng đản, cấp hoàng, ức hiếp thống, tích tụ... Các bài thuốc sở hữu tính kinh điển và kho tàng kinh nghiệm dân gian điều trị viêm gan với cây cỏ thân thuộc lòng vòng nhà, vòng quanh vườn cũng cực kỳ phong phú. Kế bên những vị thuốc nổi tiếng như nhân trần, chi tử... Đã từng được biết tới và nghiên cứu tương đối sâu, còn toàn bộ những cây cỏ quen thuộc sở hữu đời sống hàng ngày được dùng để phòng chống viêm gan như chó chết răng cưa (diệp hạ châu), nhân tình công anh, cỏ tím (tử hoa địa đinh), cỏ lưỡi rắn (bạch hoa xà thiệt thảo), cỏ roi ngựa (mã tiên thảo), thài lài tía, rễ cỏ tranh, sắn dây, phèn đen, bản lam căn, cối xay, kim tiền thảo, rễ bươm bướm, rau má, rễ lúa nếp, rễ cây bông, rễ và quả dứa dại, cành liễu, hạt mã đề (xa tiền tử), hạt gấc, hạt cải củ, nghệ đen, râu ngô... Các thảo dược này với thể tiêu dùng trơ trẽn hoặc phối hợp với nhau tạo thành những bài thuốc rất đơn thuần, dễ kiếm, dễ dùng, rẻ tiền và có hiệu quả ở một chừng độ nhất định. Xin giới thiệu một số bài thuốc phổ thông, dễ làm, với hiệu quả để độc giả tham khảo và vận dụng lúc cần yếu.

- chó chết răng cưa 20 – 40g sắc với 600ml nước lấy 200ml, chia uống vài lần trong ngày. Cũng mang thể sử dụng dưới dạng hãm uống thay trà.

- Nhân trằn 60g, đại táo 250g, đậu xanh 125g, sắc uống hàng ngày.
- Rễ lúa nếp 100 – 150g cắt vụn, sắc lấy nước chia uống vài lần trong ngày.
- Cành và lá liễu tươi 60g sắc với một lít nước lấy 300ml, chia uống vài lần trong ngày.
- Bạch linh tán bột 20g, đậu đỏ 50g, ý dĩ 20g. Nấu đậu đỏ và ý dĩ thành cháo rồi cho bột bạch linh vào quấy đều, chế thêm một tẹo tuyến phố trắng, chia ăn 2 lần trong ngày.

- Tử hoa địa đinh 30g tán bột, mỗi ngày uống 9g mang nước ấm.
- Nhân è cổ bốn phần, hạt dành dành (chi tử) hai phần, lá mơ lông hai phần, bông mã đề 2 phần. phần lớn sấy khô, thái vụn, trộn đều, mỗi ngày lấy 30g, hãm uống thay trà.

- Cỏ roi ngựa 60g, sắc uống hàng ngày.
- Nhân è 30g, cúc hoa 15g, hãm uống thay trà.
- Râu ngô, kim tiền thảo, nhân trần, mỗi thứ 9g, sắc hoặc hãm uống.
- Rễ cây bông bảy chiếc sắc lấy nước chia uống hai lần trong ngày.
- Ngọn bầu non 50g đem nấu mang củ cải và đậu phụ làm canh ăn.
- Cỏ lưỡi rắn 500g, nhân è cổ 150g, cam thảo sống 50g. rất nhiều đem sấy khô, thái vụn, trộn đều, mỗi ngày dùng 60g, hãm uống thay trà.

- Nhân trần 150g, hạt dành dành sao đen 90g, vỏ quýt khô 70g. rất nhiều đem sấy khô, thái vụn, trộn đều, mỗi ngày sử dụng 30g, hãm uống thay trà.

- Rễ cỏ tranh 400g, nhân trằn 150g, bán biên liên 300g. hầu hết sấy khô, thái vụn, trộn đều, mỗi ngày dùng 50g, hãm uống thay trà.

- Ngũ vị tử tán vụn 100g, mỗi ngày uống 5g có nước ấm.
Đến nay, một số cây cỏ nêu trên đã được khoa học hiện đại nghiên cứu chứng minh tác dụng trị liệu bệnh viêm gan trên thực nghiệm và lâm sàng. Nếu như, nhân trằn sở hữu tác dụng kháng khuẩn, ức chế sự tăng trưởng của virút viêm gan, lợi mật, bảo hộ tế bào gan, tiêu viêm giải nhiệt, lợi niệu, nâng cao năng lực miễn dịch của cơ thể; cây chó chết răng cưa (diệp hạ châu) có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, diệt nấm, bảo hộ tế bào gan và ức chế virút viêm gan B. Một nghiên cứu lâm sàng sơ bộ trên 37 người mang virút viêm gan B với liều 200mg trong 30 ngày cho thấy sở hữu 22 người (59%) đã mất kháng nguyên bề mặt HBsAg của viêm gan B khi xét nghiệm ở ngày 15 – 20 và sau khi chấm dứt liệu trình điều trị... Điều chậm triển khai cho thấy, việc tiêu dùng cây cỏ theo kinh nghiệm của đông y để phòng chống viêm gan là hoàn toàn có hạ tầng công nghệ. Vấn đề là ở chỗ, chúng ta phải với quan điểm đích thực cầu thị, trang nghiêm tiến hành điều tra nghiên cứu, để từ Đó đưa ra các sản phẩm có trị giá tạo điều kiện cho quá trình phòng trị bệnh viêm gan mang hiệu quả và đảm bảo an toàn.