HOTLINE : 0188 681 7878

Tuesday, March 28, 2017

Ăn rau lạ, cả nhà cười nói, la hét

3 bệnh nhân là anh Lê Quang Quý (SN 1974 ,trú tại xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) cùng vợ là Nguyễn Thị Hương (SN 1980), và ông Lê Quang Vị (SN 1941, bố anh Quý).
Chị Hương cho biết, chiều cùng ngày, bố chồng chị chuẩn bị cơm tối cho cả nhà. Bữa cơm có thịt lợn và rau xào.
rau lạ, ngộ độc thực phẩm, ngộ độc thần kinh
Rau lạ khiến 3 người phải nhập viện
Sau khi ăn tối, khoảng 19h30, cả 3 người có triệu chứng sưng đỏ khắp người, mắt mờ sưng lên và lưỡi hơi cứng.  Cả 3 người được đưa đến bệnh viện Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An để cấp cứu.
Ngày 26/5, trao đổi với PV, BS Hà Văn Quỳnh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An cho biết: Các bệnh nhân nhập việc vào khoảng 21h tối 24/5 trong tình trạng bị ngộ độc.
Tuy nhiên, biểu hiện không giống với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm khác như nôn và tiêu chảy mà bị các triệu chứng kích động, lúc cười, lúc chửi bới, gồng mình vật vã, nhiệt độ cơ thể và huyết áp đều bình thường.
BS Quỳnh khẳng định, các bệnh nhân đã bị ngộ độc thần kinh.
Bệnh viện đã cho truyền dịch để thải độc và dùng thuốc an thần, tiếp tục theo dõi huyết áp, nhiệt độ, nhịp tim, triệu chứng để có biện pháp xử lý kịp thời...
Đến khoảng 3h sáng 25/5, chị Hương bị kích động mạnh, gồng mình vật vã phải 4 người mới giữ được.
Các bác sỹ chỉ định tăng liều, tiêm 4 ống thuốc an thần.
Đến 6 giờ sáng cùng ngày, chị Hương không kích động nữa và đã tỉnh, đi lại, nói chuyện được nhưng mắt vẫn hơi mờ, cơ thể mệt mỏi.
Hiện tại, anh Quang cũng đã hết kích động nhưng chưa tỉnh táo hẳn. Ông Vị ăn khá nhiều rau, lại tuổi cao sức yếu nên vẫn trong tình trạng kích động, gồng mình, cứng lưỡi không nói được.
Người nhà đã đưa mẫu rau đến bệnh viện nhưng các bác sỹ cũng không biết đây là loại rau gì.
Theo chị Hương, giống rau này được người thân ở Đắk Lắk gửi ra để trồng. Đây là lần đầu tiên gia đình ăn loại rau này.