HOTLINE : 0188 681 7878

Friday, March 3, 2017

Giải đáp dinh dưỡng nhu yếu cho 1 thai kỳ khỏe mạnh

Giáo sư - thầy thuốc Nguyễn Thị Ngọc Phượng (Chủ tịch Hội Nội tiết sinh sản và vô cơ TP Hồ Chí Minh) sẽ san sẻ với quý độc giả những tri thức về dinh dưỡng thai kỳ, giúp mẹ bầu chăm nom thai nhi tốt nhất trong suốt giai đoạn mang thai.

GS.BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng
GS.BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng
* bác sĩ cho hỏi trong thai kỳ cần bổ sung các chất nào để thai nhi tăng trưởng thấp nhất? (Trần Thị Thanh Thảo, 23 tuổi, TPHCM)
Thảo thân mến!


khi mang thai, nhu cầu vitamin và khoáng vật của thân thể nâng cao lên đáng nói so sở hữu bình thường nhằm đáp ứng cho hoạt động của cơ thể mẹ và sự phát triển của thân thể thai nhi, đặc thù là các yếu tố vi lượng: acid folic (120%), sắt (150%), I ốt (150 – 180%) và DHA. Bổ sung acid folic giúp làm cho giảm nguy cơ dị tật ống tâm thần sau này ở trẻ - một cấu trúc hình thành trong thời kỳ bốn tuần đầu của thai kỳ và sẽ trở nên não bộ và cột sống của thai nhi. Bổ sung thêm chất sắt cũng rất quan trọng, nhất là trong công đoạn ba tháng giữa thai kỳ, khi lượng dự trữ sắt trong thân thể người mẹ trước ngừng thi côngĐây dần cạn kiệt và nhu cầu của thai nhi tăng lên cao. Thiếu máu trong công đoạn này gây ra những tác động bị động đáng nói cho cả mẹ và bé như: mẹ thường xuyên mỏi mệt, thiếu máu; mang thai nhi, có thể nâng cao nguy cơ sanh non, lọt lòng nhẹ cân... bên cạnh đó, để não bộ thai nhi vững mạnh một bí quyết toàn diện, chẳng thể ko đề cập tới vai trò của I ốt và DHA. I ốt mang mặt ở hầu như hầu hết các khâu trong công đoạn lớn mạnh hệ thống các tế bào thần kinh còn DHA lại với tác dụng hăng hái đối với sự tăng trưởng trí não và khả năng Quan sát của trẻ, tránh nguy cơ trẻ bị thiểu năng trí óc, nhãn lực kém.