HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, February 19, 2017

Cam thảo gây hại cho thai nhi như thế nào?

Nghiên cứu của Phần Lan, được công bố trên tạp chí American Journal of Epidemiology, dựa trên 378 thiếu niên có tuổi trung bình là 12,5 tuổi.
>>>>chua ngu ngay

Mẹ của những trẻ này đã ăn ít (dưới 249mg glycyrrhizin) hoặc không ăn cam thảo trong thời kỳ mang thai, hoặc ăn nhiều (trên 500mg glycyrrhizin mỗi tuần - tương ứng với 250g cam thảo).
Glycyrrhizin là chất làm tăng tác dụng của hoóc-môn stress cortisol do cản trở một hợp chất giúp kiểm soát nồng độ cortisol. Trong khi cortisol rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, song với lượng lớn nó lại gây hại.
Kỹ năng tư duy
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Helsinki phát hiện ra rằng những trẻ có mẹ ăn một lượng lớn cam thảo khi mang thai thực hiện các bài kiểm tra lý luận nhận thức kém hơn so với con của những người mẹ không ăn.
Sự khác biệt là tương đương với bảy điểm trên bài kiểm tra IQ.
Hơn nữa, những trẻ “tiếp xúc” với cam thảo cũng có thành tích kém hơn trong các bài tập đánh giá khả năng ghi nhớ.
Ngoài ra, cha mẹ của những trẻ trong nhóm này cũng dễ báo cáo về rối loạn tăng động thiếu chú ý (ADHD) hơn so với các nhóm khác.
Dậy thì sớm
Con gái của những người mẹ ăn nhiều cam thảo dễ dậy thì ở độ tuổi sớm hơn, cao hơn và có chỉ số khối cơ thể (BMI) nhiều hơn.
Các nhà nghiên cứu cho rằng phụ nữ mang thai và phụ nữ dự định có thai cần được thông tin về những tác hại mà sản phẩm có chứa glycyrrhizin - chẳng hạn như cam thảo, cam thảo muối - có thể gây ra đối với thai nhi.