HOTLINE : 0188 681 7878

Thursday, February 23, 2017

Ðau mắt đỏ với nên xông lá trầu?

Đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc. cội nguồn của đau mắt đỏ thường là nhiễm vi khuẩn, vi rút hoặc phản ứng dị ứng...
>>>>chua ngu ngay
mặc dầu đau mắt đỏ gây kích thích mắt nhưng hãn hữu lúc ảnh hưởng đến nhãn lực. Triệu chứng của đau mắt đỏ thường là: đỏ, ngứa, cộm rát 1 hoặc cả hai mắt; chảy nước mắt; mắt phổ quát dử nhất là khi thức dậy mắt bị dính chặt lại do màng dử mắt.
một vài bệnh nhân có sốt nhẹ, đau họng, sưng hạch, ho húng hắng... nhưng đấy là triệu chứng xâm nhập của vi rút vào thân thể và phản ứng của hệ bạch huyết.
Bệnh thường bị cả hai mắt dù rằng với thể xảy ra ở một mắt, sau ấy lây sang mắt kia sau một hoặc hai ngày.
Hiện chưa sở hữu thuốc diệt vi rút gây đau mắt đỏ. các thuốc như acyclovir, zovirax... chỉ với tác dụng hạn chế sự sinh sôi của vi rút.
Đối với kháng sinh, chỉ nên tiêu dùng kháng sinh tra, nhỏ tại chỗ, kháng sinh phổ rộng như okacin, neomycine và polymycine B theo chỉ định của bác sĩ để ngừa nhiễm trùng cơ hội.
thấp nhất là sử dụng nước muối sinh lý 0,9% hay cao cấp hơn là nước mắt nhân tạo sẽ rửa trôi mầm bệnh, rửa trôi chất tiết và gỉ mắt, khiến cho êm dịu đôi mắt đang cộm rát khó chịu.
Còn việc dùng lá trầu để xông rửa mắt với thể gây bỏng mắt, trợt giác mạc, xuất huyết dưới kết mạc và sưng vật nài hơn sau khi xông lá.

Theo BS. Vũ Hồng Ngọc