HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, January 2, 2017

Những sai lầm khi ăn sữa chua

Song lại có một số người có thói quen ăn sữa chua vào bữa sáng kèm với các loại bánh sandwich có chứa thịt. Điều này hoàn toàn không nên vì qua quá trình chế biến, chất nitrat (nitro) sẽ được sản sinh trong các loại thịt, chất này khi kết hợp chung với sữa chua sẽ tạo thành nitrosamine, là một chất rất nguy hiểm có thể gây bệnh ung thư. Vì thế, bạn hãy tránh việc ăn sữa chua với các loại thịt có mỡ, xúc xích, lạp xưởng, thịt xông khói… để phòng tránh nguy cơ này.
Những sai lầm khi ăn sữa chua 1

Sữa chua và một số loại quả

Một số vi khuẩn có trong sữa chua thường phản ứng với đường trong một số loại trái cây tạo nên độc tố và có thể gây dị ứng.
Chức năng chính của sữa chua là kích thích hệ tiêu hóa, đó là nhờ lượng acid và men tiêu hóa có trong đó. Tuy nhiên, khi bạn ăn sữa chua cùng một số loại trái cây có vị chua như cam, quýt, cóc, xoài, khế,… thì lượng acid này sẽ bị đẩy tăng cao làm hại đến dạ dày, dùng thường xuyên sẽ ăn mòn thành dạ dày, gây ra các bệnh lý liên quan đến dạ dày, đường ruột.
Nếu muốn thay đổi, làm đa dạng các vị sữa chua bằng hoa quả tươi, bạn có thể cọn một số loại quả an toàn sau: táo, lê, chuối, đào, bơ, đu đủ, mít,… Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp sữa chua với các loại trái cây đã được sấy khô hoặc mật ong và quế.
Những sai lầm khi ăn sữa chua 2

Sữa chua và các loại thuốc kháng sinh

Các chuyên gia khuyên bạn khi đang dùng các loại thuốc kháng sinh thì tốt nhất là không nên ăn sữa chua ngay mà để cách một khoảng thời gian vài giờ đồng hồ vì các chất kháng sinh có trong thuốc sẽ tiêu diệt và phá hủy lợi khuẩn lactobacillus có trong sữa chua. Sữa chua mới được sản xuất có thành phần chủ yếu là các khuẩn sống có lợi cho sức khỏe đường tiêu hóa, các loại thuốc kháng sinh sẽ làm ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn này, làm phí phạm đi giá trị dinh dưỡng đặc biệt của sữa chua.
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến thời điểm ăn sữa chua trong ngày: không nên ăn ngay sau bữa ăn chính, nên để cách ít nhất 1 tiếng. Các chuyên gia khuyên rằng bạn hãy ăn sữa chua vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 – 60 phút để cơ thể không chỉ được cung cấp lượng men tiêu hóa có lợi mà còn hấp thụ được lượng canxi đáng kể.
Việc kết hợp bất cứ loại thực phẩm với nhau đều cần được cân nhắc kỹ càng, tránh những sự kết hợp sai lầm gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.