HOTLINE : 0188 681 7878

Saturday, June 13, 2015

Lối sống chống ngủ ngáy

- Nên ngủ tối thiểu 7 giờ/ngày;

- Tránh hút thuốc; tránh uống thuốc ngủ, kháng histamin và các loại thức uống có rượu trong vòng 4 giờ trước khi ngủ; nằm nghiêng khi ngủ; quay đầu giường lên cao 10cm (chú ý kê đầu giường lên cao, không phải nằm gối cao) và nên giảm cân.

- Bệnh nhân còn có thể chữa trị bệnh này bằng thuốc giảm ngáy, thuốc này giúp làm trơn và mềm màng nhầy mũi - họng, có tác dụng kéo dài trong 7 - 8 giờ và không có tác dụng phụ…

- Một số dụng cụ mà các bạn có thể tự làm được chính là gối giảm ngáy, gối này có một phần lõm ở giữa vì như vậy gối giúp cho cằm hướng lên trên, hàm dưới đưa ra trước, đầu và cổ thẳng hàng với cột sống, làm cho đường thở được mở rộng. Còn có loại gối để phía sau lưng nhằm giữ bệnh nhân nằm nghiêng khi ngủ, không cho lưỡi rớt ra phía sau làm hẹp đường thở.

Ngáy và hội chứng ngưng thở lúc ngủ là những bệnh lý hoàn toàn mới đối với chúng ta, nên nhận thức về mức độ nguy hiểm của bệnh còn chưa cao. Thậm chí nhiều bệnh nhân vẫn chưa chấp nhận điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Để tránh những hậu quả đáng tiếc, cần có sự quan tâm và phối hợp tốt hơn giữa bệnh nhân và bác sĩ mới cải thiện được tình hình sức khỏe.
Xem thêm: chua ngu ngay
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgTfRgIZmAYjxrrkN4c41za6Upb7xfLSUIFIMb3TMmPX9ZWSeUc_2caqW4d8bp-9Ld3K8fnwn-W2udySirIbWPJoiP7GiCTBeUojTZ136gOpxtmoRgxCVH-Ckmh93NSP-eiysIK0R8ztRo/s1600/ngungay.jpg