HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, July 14, 2014

Ngủ nhiều liệu có phải là bệnh không?

Giấc ngủ có ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe ngủ nhiều hay ngủ ít đều có những ảnh hưởng nhất định, nhất là đối với hệ tim mạch và sự phát triển trí não.
Nhiều bạn thắc mắc chứng ngủ nhiều có phải là bệnh không? Cần hiểu nhu cầu về giấc ngủ của mỗi người có khác nhau không ai giống ai chính vi thế điều đầu tiên là xác định nhu cầu giấc ngủ của bạn là như thế nào. Ngủ nhiều có thể chỉ là một thói quen trong cuộc sống, nhất là lúc bạn rảnh rỗi, không có nhiều việc để làm.
Khi làm việc, tim sẽ đập nhanh hơn giúp tuần hoàn máu diễn ra ổn định, thúc đẩy máu lên não tốt. Khi con người rơi vào trạng thái ngủ, tim cần nghỉ ngơi, nhịp tim giảm. Do đó, việc ngủ nhiều khiến tim quen với việc nhàn rỗi nên khi làm việc, dù chỉ là một công việc nhẹ cũng khiến tim đập nhanh, lâu dần dẫn đến rối loạn nhịp tim, yếu tim, thậm chí suy tim…
ngu nhieu co phai la benh
Thèm ngủ là triệu chứng của bệnh suy tuyến giáp, nếu đi kèm những triệu chứng phụ như: cảm giác ớn lạnh, tăng cân, da khô, tóc mỏng và dễ gẫy, tức thở, nhịp tim chậm. Ngoài ra bệnh huyết áp thấp cũng có thể dẫn đến chứng ngủ nhiều, khoa học lý giải điều này là do rối loạn hormone; rối loạn chức năng hệ tim mạch, hệ thần kinh hoặc sai lệch trong phương pháp điều trị áp huyết cao dẫn đến. Nếu tự nhiên, cơ thể bạn gặp những cơn buồn ngủ kéo dài kèm những triệu chứng như đã nêu ở trên thì cần đến bác sỹ để có hướng giải quyết sớm.
Ngủ nhiều làm ảnh hưởng đến vấn đề sinh hoạt hàng ngày của bạn thì để khắc phục vấn đề này, bạn có thể để đồng hồ báo thức để dậy đúng giờ và lúc rảnh nên có kế hoạch tập thể dục, chơi một môn thể thao nào đó sẽ tốt hơn bạn nhé.
Cũng lưu ý bạn thêm là sau bữa ăn no nhớ không đi nằm liền, rất dễ buồn ngủ và ngủ ngay sau ăn hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có một vài nguyên nhân có thể làm cho bạn buồn ngủ mà bạn cũng nên lưu ý: Rối loạn lipid máu (mỡ máu cao), hạ đường huyết,… Nếu đã áp dụng các biện pháp kể trên mà vẫn không hết buồn ngủ.
Thông tin hữu ích
dung cu tri ngay
Nozovent là một sản phẩm trị ngủ ngáy là mọt dụng cụ mặc dù nó là nhỏ, nhưng nó khá là hữu ích việc chữa ngủ ngáy. Nó loại bỏ hiện tượng tắc nghẽn trong mũi, cổ họng… bằng cách mở rộng đường thở giúp bạn hô hấp dễ dàng, bạn chỉ cần nhét nó vào mũi của mình là xong. Nó rất mềm, khi sử dụng không có cảm giác bị áp lực, an toàn và thuận tiện, có thể được sử dụng nhiều lần.