HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, July 7, 2014

Không được xem thường tác hại của ngủ ngáy ở trẻ

Đối với người lớn hay trẻ nhỏ thì ngủ ngáy đều cảnh báo những mối nguy hiểm không thể coi thường đối với sức khỏe vì tác hại của nó là rất khó lường
Ngủ ngáy là chứng bệnh nguy hiểm, người ta đã chứng minh nó có sư liên quan tới những bệnh tim mạch như cao huyết áp, đột quỵ…chứng ngưng thở khi ngủ cũng có thể gây đột tử trong giấc ngủ. Đối với trẻ nhỏ ngủ ngáy to và kéo dài được phát hiện là có liên quan với các rối loạn hành vi, như tăng động, trầm cảm và thiếu chú ý.
khong nen coi thuong ngu ngay o tre
Theo nghiên cứu thì cứ 10 trẻ thì có 1 bé ngủ ngáy to và kéo dài. Những chỉ báo mạnh nhất của ngủ ngáy liên tục là tình trạng kinh tế-xã hội thấp và không được bú mẹ hoặc chỉ được bú mẹ một thời gian ngắn. Điều này cho thấy các bác sĩ nên sàng lọc định kỳ và phát hiện ngủ ngáy, đặc biệt những trẻ thuộc các gia đình nghèo, và chăm sóc theo dõi những trẻ ngáy to. Nếu không sàng lọc hoặc dùng phương pháp ‘chờ đợi và theo dõi’ ngủ ngáy, có thể rối loạn hành vi của trẻ trước tuổi đi học sẽ trầm trọng hơn.
Cuộc khảo sát tiến hành ở hàng ngàn trẻ nhỏ thì trong đó có 2/3 trẻ ngủ ngáy to ít nhất 2 lần mỗi tuần có rối loạn hành vi nhiều hơn so với trẻ không ngủ ngáy hoặc trẻ ngủ ngáy ở tuổi lên 2 hoặc 3.
Kiểu ngủ ngáy này là dấu hiệu của rối loạn hô hấp thực sự vào ban đêm và có thể điều trị được. Các bậc cha mẹ nên cho trẻ đi khám nếu trẻ ngáy to, nhất là khi hiện tượng đó xảy ra nhiều lần và kéo dài. Trẻ được bú mẹ, nhất là trẻ được bú mẹ trong thời gian dài có vẻ được bảo vệ khỏi tình trạng ngủ ngáy kéo dài.
Thông tin hữu ích
thuoc-chua-ngu-ngay
Thuốc chữa ngủ ngáy của Mỹ Help Stop Snoring Throat Spray là sản phẩm giúp bôi trơn các mô từ đó làm giảm dao động của các mô niêm mạc. Ngoài ra, tinh dầu có trong Help Stop Snoring Throat Spray sẽ giúp làm tươi mới hơi thở giúp ngủ tốt hơn, loại bỏ ngay  chứng hiện tượng ngáy. Sản phẩm đã được chứng minh lầm sàng có hiệu quả loại bỏ bệnh ngáy ngủ cho 4 trong 5 người sử dụng.