HOTLINE : 0188 681 7878

Tuesday, July 1, 2014

Giải quyết ngủ ngáy như thế nào?

Ngáy ngủ (ngáy khi ngủ) không chỉ gây khó chịu cho những người xung quanh khi ngủ cùng, mà nó còn thể hiện những điều đáng lo ngại về sức khỏe của người ngáy ngủ. Những người ngáy ngủ thường cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, thiếu tỉnh táo khi thức dậy. Điều này khiến cho hiệu quả lao động và học tập bị giảm sút. Nguyên nhân của tật ngủ ngáy thường do những bất thường về mũi, họng hay do sử dụng một số chất kích thích như rượu, bia… khiến các cơ quan trong họng bị lỏng lẻo, dẫn đến tình trạng ngáy. Một số cách hạn chế ngáy ngủ.
Uống nước ấm trước khi đi ngủ
Uống nước ấm trước khi đi ngủ giúp tạo độ ẩm cho cổ họng, làm hạn chế tình trạng ngáy khi ngủ. Bạn có thể uống trà nóng như trà xanh, trà hoa cúc, trà thảo mộc…ngoài tác dụng giữ ẩm cho cổ họng nó còn làm cho giấc ngủ sâu hơn, từ đó “đẩy lùi” tình trạng ngủ ngáy. Không nên sử dụng các loại thuốc an thần và đồ uống có cồn trước khi ngủ, chúng gây kích thích và làm ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh là nguyên nhân khiến cho các cơ ở cổ họng bị nới lỏng hơn và gây nên chứng ngủ ngáy
 Giảm cân (với người béo phì)
nguoi-beo-030
Thừa cân là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tật ngáy ngủ. Những người thừa cân thường có phần cổ to và dày, khiến đường hô hấp bị hẹp hơn, dễ gây ngáy khi ngủ. Bạn nên thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau củ xanh và hoa quả, hạn chế dầu mỡ… Ngoài ra, bạn cũng nên tập luyện thể thao đều đặn vừa có tác dụng giảm béo, vừa giúp rèn luyện sức khỏe.
Thay đổi tư thế ngủ
Với những người nằm ngửa khi ngủ thường ngáy nhiều và to hơn những người nằm nghiêng, khi nằm ngửa các cơ sẽ gây áp lực lên họng gây khó khăn cho hô hấp, dẫn đến ngáy ngủ.
Xây dựng nếp sống lành mạnh
Các bạn nên có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, luyện tập thường xuyên, tham gia các hoạt động tập thể… Bên cạnh đó, cần hết sức hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…Giữ cho tinh thần luôn thoải mái cũng là một điều rất quan trọng, nó giúp chúng ta ngủ ngon hơn, góp phần làm giảm ngáy ngủ.
Sử dụng các sản phẩm chống ngày ngủ
Sử dụng các loại dược phẩm chữa ngáy ngủ như Help Stop Snoring Throat Spray một sản phẩm dạng xịt dễ sử dụng, với thành phần tinh dầu thiên nhiên thẩm thấu nhanh giúp bôi trơn các niêm mạc mô, không những thế sản phẩm còn làm tươi mát hơi thở.
 thuoc-chua-ngu-ngay-0304
Thiết bị chữa ngáy ngủ như Nozovent thiết bị có tác dụng mở rộng đường mũi, lưu thông khí quản giúp người dùng thở dễ dàng hơn, giảm thiểu việc thở bằng miệng, từ đó làm giảm chứng ngáy ngủ.
thiet bi nozovent